Nhiều dịch vụ của Tổng công ty VTC bị gián đoạn do điện lực cắt cáp
Vào lúc 8h30 sáng nay, 04/5/2019, toàn bộ các tuyến cáp nối từ phía ngõ 61 Lạc Trung và IDC tại 65 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do các đơn vị thành viên của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (Tổng công ty VTC) thuê của các nhà mạng gồm Viettel, VNPT, CMC, Netnam, FPT đã bị đứt do Điện lực Hà Nội cắt cáp.



Sự cố trên đã làm toàn bộ dịch vụ của các công ty thành viên của Tổng công ty VTC như Công ty VTC Intecom, Công ty VTC Mobile đã bị gián đoạn.

Qua tìm hiểu, phía Điện lực Hà Nội cho biết, họ đã có thông báo cho tất cả các nhà mạng từ ngày 24/4/2019, theo đó các nhà mạng sẽ phải tiến hành ngầm hóa các tuyến cáp, tuy nhiên không một nhà mạng nào nêu trên thực hiện và cũng không thông báo lại cho khách hàng nói chung và các đơn vị thuộc Tổng công ty VTC nói riêng. Chỉ đến khi Điện lực cắt cáp dịch vụ bị dừng thì các doanh nghiệp viễn thông mới đến khắc phục sự cố.

Đến 10h30 ngày 04/05/2019 mang cáp của NetNam đã thông tuyến nối đi VNNIC nên phần lớn dịch vụ của Công ty VTC Intecom đã hoạt động trở lại, 12h10 hàn xong phần lớn các tuyến cáp, trừ 2 tuyến CMC và FPT. Đến 12h30 cùng ngày vẫn còn 2 tuyến cáp thuê của CMC và FPT các đối tác chưa hàn xong. Đến 18h ngày 05/05/2019 công việc khắc phục đã hoàn tất 100%, các dịch vụ hoạt động bình thường trở lại. 



Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Lãnh đạo Tổng công ty đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời khắc phục sự cố nhằm khôi phục nhanh nhất để đưa dịch hoạt động trở lại. Phó Tổng giám đốc Dương Thế Lương đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị khắc phục sự cố.   

Lê Mạnh

Các tin tức khác:

 
 
Top