TIN TỨC

THEO DÕI TẤT CẢ THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY VTC

Gần 250 đơn vị máu được hiến tại Ngày hội “Sẻ chia giọt hồng"

09:01:20 12/10/2020

Sáng 9/10/2020, tại tòa nhà VTC Online - 18 Tam Trinh, Đoàn Thanh niên Tổng công ty VTC (TCT) đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Sẻ chia giọt hồng” với sự tham gia ủng hộ của hơn 300 CBNV Tổng công ty VTC và các đơn vị ngoài VTC làm việc tại tòa nhà VTC Online. Đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải, Kế toán trưởng TCT Trần Thị Lệ Hoa, Trưởng Ban tổ chức TCT Trần Quốc Sơn cùng tham dự.




Lễ khai mạc Ngày hội Hiến máu Tình nguyện “Sẻ chia giọt hồng”


 Lãnh đạo TCT VTC tặng hoa cảm ơn đại diện các đơn vị ngoài VTC đã hưởng ứng Ngày hội


Đại diện Đoàn thanh niên TCT nhận Thư cảm ơn của Bệnh viện Nhi Trung ương


Đại diện các đơn vị trong Tổng công ty nhận hoa cảm ơn từ BTC
Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Sẻ chia giọt hồng” là hoạt động thường niên do Đoàn thanh niên Tổng công ty tổ chức vào mỗi dịp Quốc khánh 2/9 và là nét đẹp văn hóa của Người VTC. Do dịch Covid-19, Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm nay đã được tổ chức muộn hơn.

Được tổ chức tại Tòa nhà VTC Online - 18 Tam Trinh, ngoài sự hưởng ứng của gần 150 CBNV trong Tổng công ty, Ngày hội còn nhận được sự ủng hộ của các đơn vị cùng làm việc tại Tòa nhà VTC Online như Công ty  CP Tập đoàn HANFIMEX VN, Công ty CP Kiến trúc Việt; Tập đoàn NEXTECH, Công ty TNHH Transcomos Việt Naml Công ty TNHH SGS Việt Nam, Công ty CP BĐS MGVN.

Tổng số người tham gia hiến máu tại Hội nghị lên tới hơn 300 người. Suốt buổi sáng, toàn bộ phòng họp lớn tầng 8 của Tòa nhà VTC Online đông kín đến tham gia hiến máu, tuy vậy, BTC đã hướng dẫn rất chu đáo quy trình thực hiện từ Viết đơn đăng ký; Đo huyết áp; Kiểm tra máu nhanh; Thực hiện hiến máu; Nhận quà và giấy chứng nhận nên dòng người tham gia hiến máu đông nhưng rất trật tự. Tuy nhiên, do số lượng người đến tham gia hiến máu vượt dự kiến lại tập trung vào khung giờ sáng nên nhiều cán bộ nhân viên phải chờ xếp hàng lâu, thậm chí không được hiến máu do một số nguyên nhân như: công tác dự báo, năng lực tiếp nhận của bệnh viện, việc chia khung giờ của BTC... Ban tổ chức đã nghiêm túc rút kinh nghiệm để Ngày hội Hiến máu lần sau sẽ được tổ chức tốt hơn.

Dẫu vậy, chương trình năm nay cũng thực sự thành công với gần 250 đơn vị máu được hiến tặng đã thể hiện tấm lòng nhân ái và tinh thần đoàn kết của Người VTC; tinh thần này cũng trở thành cầu nối, sợi dây yêu thương, lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Những lượng máu quý giá này sẽ góp phần đảm bảo nguồn máu cho Bệnh viện Nhi Trung ương nhằm cứu sống nhiều bệnh nhi.

"Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại"  - Ban tổ chức tin rằng mỗi cá nhân, tập thể sẽ tiếp tục nhân rộng hành động cao đẹp này tới cộng đồng để mỗi người sẽ luôn tích cực “hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn" như thông điệp đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn cho Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 năm nay.
Minh Thảo VTC