TIN TỨC

THEO DÕI TẤT CẢ THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY VTC

VTC đồng hành cùng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020

11:09:12 21/10/2020

Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức tối 17/10/2020 tại Hà Nội. Ngay tại chương trình, gần 220 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ và cam kết ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội, trong đó Tổng công ty VTC ủng hộ 100 triệu đồng.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự chương trình.

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” là sự kiện thường niên được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức vào đúng ngày 17/10 (Ngày Quốc tế xóa nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam) hàng năm. Chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng Đảng và Nhà nước tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo trong xã hội và lan tỏa rộng rãi sự quan tâm, nhân văn, nhân ái trong cộng đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau không phải là lời hô hào suông, đó là sự đồng cảm, tình thương yêu đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta".

Trước những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đến kinh tế thế giới và trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, nhiều gia đình đã nghèo nay lại càng khó khăn. Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm nay có ý nghĩa sâu sắc khi tiếp tục tập trung cho các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, biến đổi khí hậu.

Thông qua chương trình, Tổng công ty VTC đã ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, mong muốn chia sẻ khó khăn, góp phần hỗ trợ các hộ nghèo trên cả nước, giúp các hộ dân thoát nghèo và tạo điều kiện để người nghèo có việc làm, ổn định cuộc sống.

 Phó Tổng Giám đốc Dương Thế Lương đại diện Tổng công ty VTC tham dự chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2020” và ủng hộ Quỹ VNN 100 triệu đồng.
 
Tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu tham dự Chương trình ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ ở miền Trung

Dịp này, đã có 220 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 2.400 tỷ đồng.