TIN TỨC

THEO DÕI TẤT CẢ THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY VTC

Đại hội đại biểu Công đoàn TCT lần thứ VI thành công rực rỡ

14:52:49 11/09/2020

Sáng nay - 20/8, Đại hội Đại biểu Công đoàn Tổng công ty (TCT) lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra tại Tầng 3 - tòa nhà VTC (23 Lạc Trung). Đại hội có sự tham dự của Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung cùng 146/147 đại biểu (01 đại biểu vắng mặt có lý do) - đại diện cho toàn thể CBNV-NLĐ trong Tổng công ty.


Công đoàn TTTT Việt Nam có sự hiện diện của các đồng chí: Chủ tịch Chu Văn Bình và các đồng chí Trưởng các Ban của Công đoàn TTTT VN; Về phía Lãnh đạo Tổng công ty có sự hiện diện của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải, Phó Bí thư Thường trực TCT Nguyễn Khả Dân, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp cùng các Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy TCT, các Trưởng/Phó ban chức năng TCT.

(Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn TCT khóa VI nhiệm kỳ 2020-2025)

Đại hội phiên thứ Nhất diễn ra vào chiều qua (19/8) đã thông qua các nội dung về Chương trình, quy chế làm việc của Đại hội; Báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu...


Đại hội thực hiện nghi thức Chào cờ

Sáng nay - 20/8, Đại hội đã chính thức khai mạc với những tiết mục nghệ thuật mở màn đầy sôi động đến từ các công đoàn viên Cơ quan TCT và VTC Online.


Chủ tịch Công đoàn TCT khóa V nhiệm kỳ 2015-2020 Trần Nguyên Nhung báo cáo tại Đại hội

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty (BCH) khóa V - Chủ tịch Trần Nguyên Nhung đã báo cáo Đại hội kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ VI (2020 - 2025). Báo cáo ghi nhận những thuận lợi và khó khăn của bối cảnh chung của TCT; những ưu điểm và hạn chế trong công tác công đoàn trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Đảng ủy TCT, Ban lãnh đạo TCT, Lãnh đạo các đơn vị thành viên và Công đoàn cấp trên, Công đoàn TCT đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ; phong trào hoạt động do Công đoàn tổ chức luôn sôi nổi, hấp dẫn và ngày càng được CBNV-NLĐ hưởng ứng, tham gia, tin tưởng cùng góp sức để xây dựng tổ chức công đoàn ngày một vững mạnh.

Với phương châm “Vận hành chuyên nghiệp; Ảnh hưởng tích cực; Tin cậy, gắn kết”, Công đoàn trong nhiệm kỳ qua đã thực sự là chỗ dựa tinh thần vững chắc đối với CBNV-NLĐ tại TCT nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng.

Đại hội cũng thông qua phương hướng triển khai công tác công đoàn khóa VI (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Trong đó, tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu như: Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; Thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên; Tổ chức phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động do công đoàn phát động; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Đồng thời cũng đẩy mạnh các công tác khác như: Kiểm tra giám sát, Công tác Nữ công; Công tác An sinh xã hội; Công tác Tài chính, Công tác Truyền thông, Công tác Thi đua khen thưởng.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lưu Vũ Hải phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lưu Vũ Hải đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của Công đoàn TCT trong nhiệm kỳ qua như Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới với nhiều hình thức đa dạng, vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ từng bước được nâng lên và đi vào thực chất; Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ được quan tâm thiết thực như duy trì và quản lý tốt quỹ Nghĩa tình VTC, tổ chức Khám sức khỏe định kỳ hàng năm; tổ chức những chuyến tham quan nghỉ mát cho CBNV-NLĐ; giám sát chất lượng Bếp ăn tập thể; tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, tiên tiến, các cuộc thi ý tưởng sáng tạo; giới thiệu nhiều lượt đoàn viên ưu tú cho Đảng góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng... Tất cả những thành quả đó đã góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty cũng như đóng góp lớn vào thành tích chung của Tổng công ty. Chủ tịch cũng đồng ý với phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn khóa VI nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng nhấn mạnh, Công đoàn TCT cần nhìn nhận và đánh giá đúng những hạn chế còn tồn tại cũng như các vấn đề trọng tâm trong nhiệm kỳ tới như: cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến để CBNV-NLĐ nắm vững nghị quyết của Đảng bộ, chủ trương định hướng của HĐTV, sự điều hành của Ban Tổng giám đốc theo đúng chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm đảm bảo công tác SXKD hiệu quả; thường xuyên truyền thông để CBNV-NLĐ hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình từ đó nâng cao nhận thức và rèn luyện tác phong, kỷ luật lao động; thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CBNV-NLĐ từ đó xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ. Đứng trước những khó khăn trong SXKD của TCT trong giai đoạn mới bởi những bất cập về cơ chế trong tiến trình cổ phần hóa, Công đoàn cần động viên hơn nữa CBNV-NLĐ tham gia tích cực vào các phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, phát triển những sản phẩm - dịch vụ mới đem lại hiệu quả cho Nhà nước, doanh nghiệp và NLĐ tại TCT. Đồng thời, để tránh chảy máu chất xám, Công đoàn cần đẩy mạnh truyền thông về văn hóa doanh nghiệp, khiến CBNV-NLĐ gắn bó với công việc và đơn vị góp phần giữ vững thương hiệu VTC, hướng tới sự phát triển lâu dài của TCT. Đứng trước xu thế hội nhập và cổ phần hóa, Công đoàn cũng cần đổi mới phương thức hoạt động để thực sự là tổ chức có năng lực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CBNV-NLĐ.


Chủ tịch Công đoàn TTTT Chu Văn Bình phát biểu tại Đại hội

Đại diện Công đoàn cấp trên, Chủ tịch Công đoàn TTTT Việt Nam Chu Văn Bình đã có những lời chia sẻ tại Đại hội về tình hình chung của ngành, ghi nhận những cố gắng của Công đoàn TCT VTC trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch Chu Văn Bình cũng nhất trí với những phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn VTC trong nhiệm kỳ mới và tin rằng hoạt động Công đoàn của TCT VTC sẽ có nhiều khởi sắc và thành công hơn nữa góp phần vào sự thành công của TCT cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của Công đoàn ngành TTTT Việt Nam.


Đại diện Công đoàn VTC Intecom đọc tham luận tại Đại hội


Đại biểu Công đoàn VTC Digicom - giành danh hiệu NLĐ tiêu biểu ngành TTTT VN chia sẻ những tâm huyết

Đại hội cũng được nghe những bài tham luận sắc sảo và ấn tượng từ đại diện công đoàn các đơn vị như bài tham luận với chủ đề Vai trò của Công tác Công đoàn trong SXKD (VTC Intecom); Bài tham luận Vai trò của Công đoàn trong Xu thế Hội nhập và Cổ phần hóa (Cơ quan TCT) hay lời chia sẻ tâm huyết từ đại biểu đến từ Công đoàn Công ty VTC Digicom - cá nhân xuất sắc vừa giành danh hiệu NLĐ tiên tiến ngành TTTT Việt Nam.


Đại biểu tham gia bầu Ban chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí:

1. Trần Nguyên Nhung - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty
2. Trương Đức Thiện - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Chủ nhiệm UBKT
3. Đỗ Hồng Thi - Ủy viên Ban thường vụ
4. Trần Hoàng Minh - Ủy viên Ban thường vụ
5. Phạm Bá Hùng - Ủy viên Ban thường vụ
6. Nguyễn Việt Cường - Ủy viên Ban chấp hành
7. Trần Thị Thanh Hằng - Ủy viên Ban chấp hành
8. Lê Việt Hòa - Ủy viên Ban chấp hành
9. Lương Thị Hoàng Mai - Ủy viên Ban chấp hành
10. Phan Thị Vân Kiều - Ủy viên Ban chấp hành
11. Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Ủy viên Ban chấp hành
12. Trịnh Xuân Ngọc - Ủy viên Ban chấp hành
13. Nghiêm Đức Cường - Ủy viên Ban chấp hành
14. Nguyễn Văn Hiệp - Ủy viên Ban chấp hành
15. Nguyễn Thị Liên - Ủy viên Ban chấp hành


Đại hội triệu tập phiên thứ Nhất Ban chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2020-2025

Ngay trong sáng 20/8, Đại hội cũng đã triệu tập phiên thứ Nhất Ban chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đồng chí Trần Nguyên Nhung giữ chức Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Trương Đức Thiện giữ chức Phó chủ tịch - Chủ nhiệm UBKT; các đồng chí Đỗ Hồng Thi, Trần Hoàng Minh, Phạm Bá Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ.

Đại hội Đại biểu Công đoàn TCT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra thành công và có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng đối với ĐVCĐ - NLĐ trong Tổng công ty.

Một số hình ảnh tại Đại hội: