TIN TỨC

THEO DÕI TẤT CẢ THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY VTC

VTC phối hợp cùng NCSC ra mắt ứng dụng Visafe

09:51:11 29/10/2021

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã phối hợp cùng Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) xây dựng, vận hành và triển khai ứng dụng Visafe - Ứng dụng đảm bảo an toàn không gian mạng trên đa nền tảng cho người dân.


Sáng 27/10/2021, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty VTC Nguyễn Ngọc Bảo đã tham dự Lễ khai mạc Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit 2021) do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và IEC Group phối hợp thực hiện. Hội thảo sẽ diễn ra trong 02 ngày 27-28/10 theo hình thức trực tuyến dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất về an toàn không gian mạng tại Việt Nam.



Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục ATTT Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc Trung tâm NCSC Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục A05 Lê Minh Mạnh, Quyền Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC Nguyễn Ngọc Bảo đã ấn nút khai trương Ứng dụng An toàn không gian mạng trên Nền tảng di động cho người dân.



“Với mong muốn nâng cao niềm tin số cho người dân Việt Nam, NCSC đã phối hợp cùng VTC phát triển và cho ra mắt ứng dụng Visafe. Hướng đến người dùng ở mọi độ tuổi với tính năng “một chạm”, Visafe sẽ giúp người dân bảo vệ mình an toàn hơn trên không gian mạng.”

Làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang đẩy nhanh công cuộc Chuyển đổi số quốc gia. Song hành cùng hành trình Chuyển đổi số quốc gia, thực hiện sứ mệnh bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng, NCSC đã phối hợp cùng Tổng công ty VTC xây dựng, vận hành và triển khai ứng dụng Visafe - Ứng dụng đảm bảo an toàn không gian mạng trên đa nền tảng cho người dân.


Các nền tảng của ứng dụng:
💁🏼‍♀️ App cho Android:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.ncsc.visafe
💁🏼‍♀️ App cho iOS: https://apps.apple.com/vn/app/visafe/id1564635388
💁🏼‍♀️ Mã nguồn mở của Visafe trên Github: https://github.com/Visafe
💁🏼‍♀️ Trang web: https://visafe.vn

Bối cảnh đại dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động từ làm việc, học tập, giải trí, liên lạc đến giao thương đều diễn ra trực tuyến trên không gian mạng.

Môi trường mạng là phương tiện đắc lực cho người dùng trong cuộc sống nhưng bên cạnh đó là những rủi ro mà từ chính phủ số, nền kinh tế số đến xã hội số phải đối mặt trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia. Bởi vậy, mục tiêu ứng dụng Visafe ra đời nhằm giúp người dân Việt Nam có một lá chắn vững chãi để tự bảo vệ mình trước phần lớn các cuộc tấn công trên không gian mạng.

Phát biểu tại Hội thảo & Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng năm 2021, Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cho biết: “An toàn, an ninh mạng là một trong những trụ cột chính của quá trình Chuyển đổi số quốc gia, do đó, nhiệm vụ quan trọng của những người làm an toàn, an ninh mạng hiện nay là tạo lập, củng cố niềm tin số cho xã hội khi tham gia môi trường mạng. Trước sứ mệnh đó, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) mong muốn cùng với các Doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhiều các giải pháp Make in Việt Nam để bảo vệ chính người dùng Internet tại Việt Nam và vươn ra thế giới.”

Để mang lại niềm tin số cho người dân Việt Nam, ứng dụng Visafe (https://visafe.vn/) đã đơn giản hóa việc bảo vệ người dùng Internet và hướng đến người dùng ở mọi độ tuổi với tính năng “một chạm”. Ứng dụng Visafe sẽ giúp người dân bảo vệ mình trước các nguy cơ tấn công mạng nghiêm trọng như tấn công ăn cắp dữ liệu bằng ransomware, khai thác thông tin bằng phần mềm và tấn công vào phần mềm trong chuỗi cung ứng,…

Khi tải ứng dụng về và sử dụng Visafe, hãy truy cập vào trang web daylatrangluadao.click để trải nghiệm tính năng của Visafe, người dùng sẽ được gửi thông báo khi truy cập trang web độc hại. Qua đó, Visafe sẽ chặn các trang web có chứa mã độc, botnet, những trang web thu thập, theo dõi dữ liệu hành vi lướt web của người dùng và tự động chặn các đường dẫn (link), trang web được đánh giá không an toàn. Với chức năng này, Visafe sẽ giúp người dùng hạn chế tối đa việc bị đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân.

Bên cạnh đó, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho người dân tính năng chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa các nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen,… khiến thiết bị của người dùng có nguy cơ lây nhiễm mã độc.

Đồng thời, Visafe sẽ giúp người dùng loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa các nội dung không phù hợp trên trình duyệt.
Ngoài ra, nhằm phục vụ mục đích sử dụng mở rộng cho gia đình, tổ chức và doanh nghiệp, VTC đã đồng hành cùng NCSC để phát triển các tính năng nâng cao như cho phép tùy chỉnh, quản lý và thống kê thời gian sử dụng Internet của người dùng. Với kinh nghiệm lâu năm, VTC sẽ cùng NCSC tối ưu các công cụ hỗ trợ quản lý nâng cao và hỗ trợ chăm sóc khách hàng bởi đội ngũ chuyên nghiệp.

Đây là ứng dụng miễn phí đầu tiên được tích hợp trên đa nền tảng, bởi vậy, Visafe mong muốn mỗi người dân Việt Nam đều có một công cụ hữu ích, tối giản để có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi – Chỉ với một chạm.

“Visafe một chạm - Ứng dụng miễn phí giúp bạn và người thân tự bảo vệ trước phần lớn các cuộc tấn công trên không gian mạng” mong muốn đem lại một giải pháp an toàn an ninh mạng tối giản trong việc bảo vệ người dân Việt Nam. Đội ngũ phát triển Visafe tin rằng với một ứng dụng “Make in Vietnam” thì ai cũng có thể yên tâm sử dụng và tự bảo vệ chính mình trên không gian mạng.


Trung tâm Truyền thông TCT