TIN TỨC

THEO DÕI TẤT CẢ THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY VTC

​Mạo danh Tổng công ty VTC để lừa đảo

14:31:32 20/07/2023

Trên mạng hiện nay đang xuất hiện tình trạng mạo danh với nhiều hình thức khác nhau nhằm lừa đảo, những kẻ xấu dùng mọi thủ đoạn tinh vi để lừa đảo với mục đích cuối cùng là lấy tiền của những người ít hiểu biết, thiếu thông tin, nhẹ dạ cả tin.


Trên mạng hiện nay đang xuất hiện tình trạng mạo danh với nhiều hình thức khác nhau nhằm lừa đảo, những kẻ xấu dùng mọi thủ đoạn tinh vi để lừa đảo với mục đích cuối cùng là lấy tiền của những người ít hiểu biết, thiếu thông tin, nhẹ dạ cả tin. Như nhiều doanh nghiệp lớn khác, Tổng công ty VTC cũng bị những kẻ xấu lập ra các trang web giả mạo khá giống về nội dung, mầu sắc, hình ảnh với trang web chính thống của Tổng công ty VTC nhằm gây nhầm lẫn cho người dân. 

Cụ thể, trang web của Tổng công ty VTC có tên miền là: http://www.vtc.org.vn thì những nhóm lừa đảo lập ra trang web có tên miền gần giống như: http://www.vtc-org.com. Đặc biệt, trong phần liên hệ chúng đã thay đổi số điện thoại và địa chỉ liên hệ khiến mọi người sập bẫy.


 Thông tin tuyển dụng lừa đảo được đăng tải trên website giả mạo TCT VTC


LƯU Ý: Dưới đây là website giả mạo Tổng công ty VTC đã và đang được ghi nhận và cảnh báo:

❌❌❌Hiện trạng website vtc-org.com, trong đó:
- Sử dụng tên miền quốc tế: vtc-org.com
- Máy chủ có IPv4: 104.21.34.92; 172.67.202.106 và IPv6: 2606:4700:3033::6815:225c; 2606:4700:3031::ac43:ca6a
- Các địa chỉ IP này là của nhà mạng CloudFare ở Mỹ.
- Website có sử dụng SSL, thời hạn 3 tháng từ 17/7/2023 - 15/10/2023, không xác định chủ sở hữu.
- Địa chỉ liên hệ: Chi nhánh số 319 Cộng hòa, phường 13, Q. Tâm Bình, TP. HCM
- Email: info@vtc-org.com
- Chân trang có số điện di động 0933630391

Trước đó, trong tháng 6 cũng đã xuất hiện website giả mạo là vtcvnn.com, điều này đã được cảnh báo trên Trang chủ của Tổng công ty VTC tại bài viết: Thông tin cảnh báo website mạo danh Tổng công ty VTC.

 Những email/tin nhắn giả mạo TCT VTC để lừa đảo tuyển dụng

Về nội dung lửa đảo bọn người xấu thường nhắm đến phần tuyển dụng để lừa đảo với những lời mời chào hấp dẫn về thu nhập cao từ 15 đến 20 triệu đồng với nhiều vị trí tuyển dụng với những cơ hội việc làm hấp dẫn tại VTC, cũng như được làm việc tại các thành phố lớn. Bọn chúng nắm bắt được nhu cầu tìm việc của mọi người ngày càng cao nên đây là nơi bọn chúng sẽ gặp được những “con mồi” để thu về những khoản tiền môi giới, lệ phí hồ sơ, ký quỹ, cũng như những cam kết không có thật. Có điểm chung của những vụ người dân sập bẫy lừa đảo là những kẻ đi lừa gạt đều dẫn dắt người dân vào các nhóm chat của ứng dụng Telegram (là một ứng dụng dễ xóa vết tích nhất)…Những bài tuyển dụng của trang giả mạo này lấy tên Phạm Ngọc Linh - Phó phòng nhân sự; Telegram: http://t.me/linhpham9090.

Vì vậy, để nâng cao cảnh giác và tránh rơi vào bẫy lừa đảo, một lần nữa, Trung tâm Truyền thông xác nhận Thông tin chính thống duy nhất của Tổng công ty VTC như sau:

✅✅✅TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN - VTC
- Website duy nhất: http://www.vtc.org.vn
- Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà 67B Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Điện thoại: 024.44501113 - Fax: 024.44501100
- Email: family@vtc.vn
- Fanpage Facebook chính thức của Tổng công ty tại : https://www.facebook.com/vtc.org.vn
- Mọi thông tin tuyển dụng, VTC đăng tải tại website của VTC là http://vtc.org.vn và website nội bộ Gia đình VTC: http://family.vtc.vn

Trung Tâm Truyền Thông