SẢN PHẨM - DỊCH VỤ

SẢN PHẨM - DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG VÀ ĐA DẠNG

Công nghệ IOT

16:50:01 21/02/2020

Với sự phát triển vượt bậc về công nghệ cũng như về các dịch vụ viễn thông, Internet trong thời gian vừa qua đã hình thành một môi trường, một xã hội không chỉ kết nối con người với con người mà còn kết nối cả con người với các thiết bị và các thiết bị kết nối với nhau.


Qua đó, hình thành các lĩnh vực liên quan đến thiết bị thông minh, tự động hoá, quan trắc, … phát triển. Từ đó, khái niệm Internet vạn vật (IoT) dần được hình thành. Với phương châm luôn duy trì hoạt động nghiên cứu phát triển hướng đến phục vụ khách hàng cùng với việc áp dụng hiệu quả về công nghệ, VTC Digicom đã xây dựng các giải pháp IoT chuyên nghiệp với các đối tác hàng đầu thế giới đáp ứng các nhu cầu từ khảo sát, tư vấn và triển khai cho các khách hàng. 

Năm 2018, VTC Digicom là đơn vị đầu tiên triển khai hạ tầng mạng vô tuyến công suất thấp LoRaWAN phục vụ cho các dịch vụ Internet vạn vật (IoT) tại TP. HCM và Hà Nội.



Hiện tại VTC Digicom là đơn vị duy nhất triển khai cung cấp dịch vụ báo cháy thông minh iProtect trên hạ tầng mạng LoRaWAN ở Việt Nam.

iProtect là giải pháp phát hiện và cảnh báo khói thông minh có thể phát hiện và cảnh báo khói mà không cần dùng nguồn điện lưới, không cần kết nối tủ báo cháy. Sử dụng phương pháp truyền tín hiệu qua hệ thống mạng vô tuyến chuyên dụng IoT đồng thời tích hợp điện toán đám mây, iProtect gửi cảnh báo đến người sử dụng qua nhiều phương tiện khác nhau như báo động tại chỗ, báo qua ứng dụng Smartphone, gọi điện thoại, nhắn tin … giúp người dùng có thể nhận được cảnh báo ngay tức thời bằng nhiều cách. Các thông tin kỹ thuật của thiết bị cũng  được cung cấp qua ứng dụng trên điện thoại di động, người dùng qua đó mà dễ dàng theo dõi lịch sử sử dụng thiết bị nhằm đảm bảo thiết bị luôn được bảo trì, hoạt động ổn định. Hơn nữa, iProtect còn dễ dàng xác định vị trí được cảnh báo giúp lực lượng chức năng nắm bắt tình hình và có những phương án cứu nạn kịp thời. Việc lắp đặt iProtect là vô cùng dễ dàng khi không làm ảnh hưởng đến kết cấu,  phù hợp với mọi căn nhà, đặc biệt là các hộ gia đình, các công xưởng, nhà kho, chợ…

Bên cạnh đó, Giải pháp phát hiện và cảnh báo khói thông minh iProtect còn có những tính năng vượt trội như: Có nút gọi nhanh cho cảnh sát PCCC và người thân, quản lý đồng thời nhiều thiết bị tại nhiều vị trí lắp đặt, hoạt động ngay cả khi mất điện

VTC Digicom cũng đang hợp tác với các đối tác để chuẩn bị cung cấp một số dịch vụ IoT trên hạ tầng LoRaWAN trong thời gian tới.